Góc báo chí

Ngôi nhà thứ hai – xu hướng đầu tư hấp dẫn

Nếu như trước đây, căn nhà thứ 2 chỉ được nhắc đến ở giới siêu giàu, thì giờ đây xu hướng này đang được mở rộng sang những người có thu nhập tầm trung và muốn đầu tư sinh lợi.

Theo nghiên cứu của New World Wealth, việc sở hữu căn nhà thứ 2 dùng cho mục đích nghỉ dưỡng đang trở thành xu hướng của giới nhà giàu trên thế giới. Trong đó, tại Anh có hơn 600.000 hộ và Trung Quốc có khoảng 15% hộ gia đình sống tại trung tâm sở hữu loại hình BĐS này.

Tại Việt Nam, xu hướng này bùng nổ từ năm 2008 ở nhiều tỉnh, thành phố có bờ biển và nhiều thắng cảnh đẹp. Đặc biệt, khi lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng cao, thì việc đầu tư ngôi nhà thứ hai cũng ngày càng gia tăng. Sở hữu ngôi nhà thứ hai ngoài việc có thể tận hưởng các kỳ nghỉ cùng gia đình, chủ nhân còn có thể thu được lợi nhuận từ việc cho thuê trong thời gian không sử dụng. Đặc biệt, hiện nay xu hướng ngôi nhà thứ hai tại các vùng ngoại ô thành phố lớn cũng đang trở thành một trào lưu không chỉ đối với nhà giàu, doanh nhân thành đạt mà còn dành cho những đối tượng thu nhập tầm trung có nguồn tiền nhàn rỗi và muốn đầu tư sinh lời.

Tại hội thảo “Đầu tư vào đâu để sinh lời” do báo Thanh Niên tổ chức cuối tháng 5 vừa qua, các chuyên gia đồng nhận định bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển khi điều kiện kinh tế đang dần tăng cao, thuận lợi từ dân số và nhu cầu du lịch lớn. Bên cạnh ác địa danh có bờ biển dài tuyệt đẹp như: Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hạ Long, Quy Nhơn… thì những bất động sản nghỉ dưỡng vùng ven đô Hà Nội như Hoà Bình, Tam Đảo, Vĩnh Phúc… đang rất được chú ý.

Theo ông Nguyễn Đình Thọ (Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư du lịch Sunset Hòa Bình) chia sẻ, khi điều kiện kinh tế phát triển, thì nhu cầu thụ hưởng của người dân cũng ngày càng lớn, bởi sau khi đã có ngôi nhà “an cư phát nghiệp”, nhiều khách hàng nhắm đến các khu vực ven đô với phong cảnh đẹp và không khí trong lành để làm nơi nghỉ dưỡng thường xuyên, cũng như đầu tư tích lũy để sinh lợi lâu dài. Tuy nhiên, hạn chế hiện nay là du lịch ở các địa phương đang còn thiếu các cơ sở lưu trú chất lượng cao, được vận hành bởi các thương hiệu đẳng cấp quốc tế, chưa đáp ứng được nhu cầu khám phá, trải nghiệm, kết hợp tận hưởng các dịch vụ tiện ích nghỉ dưỡng, hoạt động vui chơi giải trí cao cấp của du khách trong và ngoài nước.

Cũng theo ông Thọ, vì nhìn nhận được những tiềm năng lớn trong phân khúc này, Công ty Cổ phần Đầu tư du lịch Sunset Hòa Bình ngoài các dự án bất động sản nhà ở tại thị trường Hà Nội và các khu vực lân cận, cũng đang mở rộng phát triển các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng ven đô Hà Nội. Một trong số đó là Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Sunset, có tên thương mại là Panorama Hill do Công ty Cổ phần Đầu tư du lịch Sunset Hòa Bình làm chủ đầu tư.

Dự án được đầu tư trị giá khoảng gần 200 tỷ đồng, trên tổng diện tích 11ha, khu du lịch sinh thái quy hoạch gồm các công trình thương mại dịch vụ. Khu vui chơi giải trí đẳng cấp, nhà hàng, ẩm thực rộng 0,95ha, khi đi vào hoạt động có khả năng phục vụ 3.000 khách một ngày. Các công trình bungalow nghỉ dưỡng hơn 2,8ha với 150 căn biệt thự, khả năng phục vụ 600 khách một ngày đêm. “Với khu nghỉ dưỡng sinh thái Panorama Hill, Công ty Cổ phần Đầu tư du lịch Sunset Hòa Bình cũng sẽ thể hiện quyết tâm đầu tư bài bản, làm du lịch nghỉ dưỡng sinh thái dựa trên tôn trọng và bảo vệ môi trường” – Ông Nguyễn Đình Thọ cho biết thêm.

Theo thiết kế, dự án còn có không gian dịch vụ trên mặt hồ nước phục vụ tối đa 42 khách, đi kèm với đó là công trình trên cạn hơn 6,2ha. Một số hạng mục hạ tầng, đường giao thông thiết kế đồng bộ, giúp kết nối nội – ngoại khu. Ngoài ra còn có công trình hạ tầng, công trình đường giao thông đồng bộ và thuận tiện.

“Panorama Hill ra đời hội tủ đầy đủ các tiêu nhằm giúp nhà đầu tư nhanh chóng tiếp cận với tài sản của mình, cũng như thuận tiện trong việc sử dụng trong những ngày nghỉ cũng như đảm bảo sinh lời” – Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư du lịch Sunset Hòa Bình nhấn mạnh.

Dự án bất động sản sinh thái nghỉ dưỡng Sunset sẽ được khai thác theo một hướng mới, tích hợp các ưu điểm của loại hình nghỉ dưỡng cao cấp với du lịch sinh thái, đồng thời đảm bảo tính pháp lý rõ ràng để bảo toàn giá trị của các sản phẩm thuộc dự án khi đến tay khách hàng. Giá bán mỗi căn hộ chỉ từ 2.8 tỷ và khách hàng có tới 7 giai đoạn để thanh toán với số tiền đặt cọc ban đầu chỉ với 100 triệu đồng. Những điều này tạo nên sự hấp dẫn của một ngôi nhà thứ hai ở khu vực ven đô Hà Nội đối với nhiều phân khúc đôí tượng với thu nhập khác nhau.